(Baohatinh.vn) - Năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết 139 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng liên quan đến mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ.
Theo đánh giá của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Hà Tĩnh, hiện nay, người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến việc bảo vệ quyền lợi của mình khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người dân có tâm lý dễ dãi trong mua sắm, thích mua hàng giá rẻ hoặc mua hàng không lấy hóa đơn, chứng từ hàng hóa...
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền tại huyện Nghi Xuân.
Năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết 139 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng. Trong đó, tư vấn, hòa giải thành 125 vụ qua điện thoại, zalo, email; các vụ việc còn lại tư vấn trực tiếp, nội dung phản ánh chủ yếu liên quan đến bán hàng không đảm bảo chất lượng như công bố, quảng cáo, hoãn chuyến bay của đoàn không thanh toán kịp thời, hợp đồng mua bán ô tô không thực hiện đúng nội dung đã ký kết...
Bên cạnh đó, trong năm 2023, hội cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các kiến thức cơ bản về tiêu dùng để người tiêu dùng biết tự bảo vệ mình khi tham gia mua sắm hàng hóa, dịch vụ, tránh bị thiệt hại. Theo đó, hội đã in ấn, phối hợp với các địa phương phát 17.500 tờ rơi tuyên truyền các nội dung như: quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, hướng dẫn người tiêu dùng thông thái, ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam và hàng trong tỉnh. Ngoài ra, hội cũng đã thực hiện lấy mẫu thực phẩm đã qua chế biến, rau củ quả, thịt bò để test nhanh hàm lượng hàn the, dư lượng hormone tăng trọng Salbutamol, dư lượng bảo vệ thực vật.
Xây dựng kế hoạch năm 2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh xác định nhiệm vụ tiếp tục làm tốt vai trò cơ quan bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng thông qua các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, tố cáo; khảo sát thị trường, thử nghiệm chất lượng hàng hóa...