Dự án được triển khai trong thời gian 24 tháng, bắt đầu từ tháng 2/2023 tại xã Nam Điền huyện Thạch Hà.Mục tiêu của dự án hướng đến là  xây dựng mô hình trồng và chiết xuất tinh dầu cây Tràm trà (Melaleuca alternifolia) và Tràm năm gân (Melaleuca quinquenervia) góp phần đa dạng hóa cây trồng có hiệu quả cho vùng bán sơn địa tại Hà Tĩnh.

Đoàn cán bộ, người dân tham gia dự án tham quan học tập mô hình trồng Tràm tại Ba Vì, Hà Nội

Theo đó dự án sẽ chuyển giao quy trình công nghệ về kỹ thuật trồng trên diện tích 6 ha dự kiến đạt năng suất 30-40 tấn/ha/năm. Triển khai mô hình chiết xuất tinh dầu công suất 500kg/mẻ, đạt theo tiêu chuẩn ISO 4730:2017 và Dược điển Việt Nam V. Trên cơ sở đó dự án sẽ đào tạo kỹ thuật viên, tập huấn cho công nhân, người dân về kỹ thuật trồng, chiết xuất tinh dầu tràm cho người dân tham gia nhằm phát triển kinh tế trên địa bàn.

Hiện nay Liên hiệp hội đang triển khai các hoạt động ban đầu của dự án, trong đó tiến hành cải tạo vùng đất trồng nguyên liệu, tổ chức tập huấn, tham quan cho cán bộ, người dân và làm việc với viện nghiên cứu chuyên ngành để chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai dự án theo tiến độ.