Sáng 12/1, Liên hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022, xác định nhiệm vụ quan trọng là đoàn kết tập hợp đội ngũ trí thức, Liên hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh hội đã tập trung chỉ đạo, điều hành các hoạt động củng cố tổ chức, tham mưu các nội dung nhằm đảm bảo sự gắn kết giữa chính quyền cấp ủy với trí thức.

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Trần Hữu Hạnh: Liên hiệp các hội KHKT ngày càng hoạt động đúng thực chất, tập hợp được đội ngũ trí thức đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức đã được đẩy mạnh thông qua nâng cao chất lượng tin, bài, chuyên mục trên trang thông tin điện tử và bản tin.

Liên hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh và các tổ chức thành viên cũng đã phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan triển khai các hoạt động tư vấn, cho ý kiến về dự án, đề tài.

Trong đó, tiêu biểu như: dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; góp ý kiến thẩm định hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2035; góp ý dự thảo điều chỉnh chương trình phát triển đô thị tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030; tham mưu chủ trương, nội dung tiếp nhận viện trợ nguồn viện trợ không hoàn lại bổ sung và gia hạn thời gian thực hiện dự án của Viện nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS)...

Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Thiều: Đề nghị Liên hiệp các hội KHKT kêu gọi nguồn lực, kinh phí để các hội thành viên tham gia có chất lượng các hoạt động khoa học.

Đặc biệt, năm 2022, Liên hiệp các hội KHKT tỉnh tiếp tục triển khai 1 dự án cấp tỉnh; 1 dự án của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; hoàn thành hồ sơ 1 dự án của Bộ KH&CN, chuẩn bị hồ sơ và đăng ký tuyển chọn triển khai 1 dự án cấp tỉnh thực hiện năm 2022. Trong đó, các dự án về nuôi cá tầm thương phẩm đầu tiên tại Hà Tĩnh, nuôi hàu Thái Bình Dương bước đầu cho kết quả khả quan...

Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT huyện Cẩm Xuyên Trần Đắc Đại: Cần thể chế hóa hoạt động của liên hiệp hội cấp huyện để hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, thực hiện đỡ đầu xây dựng nông thôn mới, Liên hiệp hội đã tổ chức làm việc với thôn 9, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê; ký văn bản cam và đã kết hỗ trợ thôn các hạng mục với tổng kinh phí 49 triệu đồng; triển khai các hoạt động về tập huấn các giải pháp xử lý môi trường, phát triển sản xuất giúp thôn hoàn thành các tiêu chí...

Năm 2023, Liên hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức thành viên đến, quá nhiệm kỳ tổ chức đại hội, tổ chức kiện toàn nhân sự và làm việc với các hội quá nhiệm kỳ thống nhất phương án giải thể, sát nhập hội theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Tổ chức tham mưu cho tỉnh thực hiện hoạt động xét chọn, vinh danh trí thức tiêu biểu năm 2022 và theo đề án được UBND tỉnh phê duyệt.

Phối hợp các hội thành viên tổ chức một số hội thảo, tập huấn về ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, đời sống; triển khai có hiệu quả các dự án, và chuyên đề đã được phê duyệt.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin “Khoa học và cuộc sống”; “Khoa học công nghệ với nông nghiệp nông thôn”, cập nhật thông tin kịp thời, đầy đủ, đa dạng đáp ứng yêu cầu trong xu thế mới trên trang thông tin điện tử.

Tiếp tục chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã, các ngành phát động hội thi, cuộc thi sáng tạo năm 2023. Tổ chức đánh giá các giải pháp hữu ích để xem xét truyên truyền, nhân rộng vào cuộc sống.

Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn: Mong rằng thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, tiềm năng các hội nghề nghiệp và Liên hiệp các hội KHKT để phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả hoạt động năm 2022 và một số tồn tại, và góp ý, xây dựng các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Dịp này, Liên hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh cũng đã trao bằng khen của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam...

... và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022...

https://baohatinh.vn/khoa-hoc/ung-dung-cac-tien-bo-khkt-vao-san-xuat-doi-song-nguoi-dan-ha-tinh/243044.htm?gidzl=H1iYOceEA4L4025bRXCiGa07BMPpGYP6MLilCtqU9qHO1tbcTa4YI5vKUJedJN180Wn-R34T83WMQ0igHG