Ông Đỗ Khoa Văn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi tỉnh phát biều chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có về phía tỉnh có ông Đỗ Khoa Văn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi và đại diện các phòng ban Liên hiệp Hội tỉnh, về phía địa phương có ông Phạm Văn Thắng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi huện Cẩm Xuyên cùng lãnh đạo các phòng, ban và hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn hyện.

Hội nghị đã đánh giá sơ kết hoạt động tổ chức Hội thi lần thứ 9 và tổng kết Cuộc thi lần thứ 13 năm 2022. Trong đó khảng định Hội thi và Cuộc thi Bước đầu đã thể hiện được sự tìm tòi của học sinh trong việc tiếp xúc với quy trình nghiên cứu khoa học. Một số giải pháp có ý tưởng tốt, có thể phát triển trong thực tế với nguyên liệu sẵn có tại địa phương như của trường Tiểu học Cẩm Lộc, Tiểu học Cẩm Lĩnh,  THPT Cẩm Bình, THPT Cẩm Xuyên. Điều đó thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự đầu tư của giáo viên hướng dẫn và học sinh thực hiện, hướng dẫn cho học sinh tìm hiểu, nghiên cứu, làm quen với nghiên cứu khoa học. Đây là mục tiêu hướng tới của Cuộc thi, là bước chuyển tích cực trong việc tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới của Cuộc thi lần thứ 13.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải tại Cuộc thi lần thứ 13 năm 2022 huyện cẩm Xuyên

Tại hội nghị đã tiến hành trao thưởng cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo tổ chức Hội thi Cuộc thi năm 2022, đồng thời khen thưởng cho 13 đề tài giải pháp đạt giải tại Cuộc thi lần thứ 13 năm 2022 của huyện Cẩm Xuyên. Trong đó có 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 08 giải Khuyến khích, được biết tại Vòng chung kết Cuộc thi cấp tỉnh lần thứ 12 năm 2022 cấp tỉnh Cẩm Xuyên là đơn vị có số lượng giải pháp tham gia nhiều nhất với 13 giải pháp và cũng có số lượng đạt giải cấp tỉnh nhiều nhất (07 giải pháp đạt giải; 02 giải Ba, 05 giải Khuyến khích).

Kết quả của công tác tổ chức Hội thi, Cuộc thi tại huện Cẩm Xuyên cho thấy đây là một thông điệp chỉ ra rằng ở những nơi có sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, có sự hỗ trợ tích cực của các phòng,  ban,  ngành, các cấp chính quyền địa phương và phối hợp thường xuyên của Ban Tổ chức trong công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, đôn đốc và tạo điều kiện thuận lợi thì nơi đó có phong trào, đối tượng dự thi hưởng ứng đông đảo với số lượng và chất lượng sản phẩm dự thi tốt hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Khoa Văn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Cẩm Xuyên trong việc tổ chức Cuộc thi lần thứ 13 năm 2022. Đồng thời, đề nghị Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, vận dụng, sáng tạo trong cách làm để tổ chức Hội thi lần thứ 9 năm 2022-2023 và Cuộc thi lần thứ 14 năm 2023 đat được nhiều kết quả tốt hơn nữa, Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi tỉnh sẽ luôn đồng hành hỗ trợ cùng với điạ phương tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức để Hội thi Cuộc thi thực sự trở thành một phong trào thi đua lao động sáng tạo mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân ở mọi lứa tuổi.