Đoàn đã trao đổi với huyện Nghi Xuân về hoạt động của mô hình Liên hiệp các Hội KH&KT cấp huyện. Trao đổi với đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nghi Xuân trong năm 2022. Trong thời gian quan, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Nghi Xuân đã hoạt động khá hiệu quả trong công tác vận động, tập hợp trí thức, tham gia phản biện các chủ trương, chính sách của huyện; duy trì và tổ chức có hiệu quả cuộc thi sáng tạo KHKT.

Thông qua Cuộc thi là cơ hội để khuyến khích học sinh, giáo viên và các thợ cơ khí, điện, điện tử các nhà doanh nghiệp trên địa bàn tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào việc nghiên cứu, nâng cao chất lượng công tác, học tập, sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm lao động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện, một số sản phẩm đã được ứng dụng trong đời sống.

Dịp này, Đoàn đã đến dâng hương Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du…

...và đến tham quan Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Kiều Văn, xã Xuân Phổ; tham quan mô hình kinh tế trang trại tổng hợp của HTX Nga Hải, xã Xuân Mỹ.

http://nghixuan.hatinh.gov.vn/vi/lien-hiep-cac-hoi-khoa-hoc-va-ky-thuat-khu-vuc-bac-trung-bo-tham-quan-huyen-nghi-xuan