Toàn cảnh Đại hội Hội KHKT cầu đường Hà Tĩnh lần thứ IV nhiệm kỳ 2022- 2027

Nhiệm kỳ 2016- 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid 19, thiên tai bão lũ, song cùng với sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, Hội Cầu Đường Hà Tĩnh đã gặt hái được nhiều thành quả thiết thực. Đến nay, Hội có 21 chi hội thành viên trực thuộc, với hơn 200 đồng chí hội viên là kỹ sư, cán bộ kỹ thuật ngành Giao thông vận tải (GTVT). Hội đã làm tốt công tác tập hợp đoàn kết và phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức, cùng tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển cầu đường Hà Tĩnh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành.

Hội đã tích cực tham gia tư vấn, phản biện các dự án xây dựng giao thông lớn, kỹ thuật phức tạp trên địa bàn tỉnh, các đề tài khoa học chuyên ngành cấp tỉnh do sở KH&CN, Sở GTVT tổ chức và được các sở, ngành đánh giá cao. Phối hợp cùng với sở GTVT, trường Đại học GTVT, các doanh nghiệp tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học, thực hiện nhiều đề tài, chuyên đề khoa học, như: Ứng dụng công nghệ cào bóc, gia cố và tái sinh nguội tại chỗ trong duy tu, sửa chữa đường GTNT; ứng dụng công nghệ lớp phủ vữa nhựa polime Micro-Surfacing trong bảo trì mặt đường; đánh giá hiệu quả kinh tế- kỹ thuật công nghệ dán sợi cường độ cao FRP trong sửa chữa, tăng cường công trình cầu yếu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh...Các công nghệ này hiện nay đã được chuyển giao và áp dụng rộng rãi trong công tác duy tu sửa chữa nhiều công trình cầu, đường quan trọng trong tỉnh.

Tại Đại hội, Hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng khắc phục trong thời gian tới để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, như: tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng trong lĩnh vực cầu đường; tăng cường xây dựng khối đoàn kết và khuyến khích các hội viên tham gia chương trình nghiên cứu khoa học hàng năm. Về mục tiêu và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2022- 2027, đổi mới hoạt động, xây dựng Hội thực sự là tổ chức xã hội nghề nghiệp vững mạnh, mở rộng ảnh hưởng và nâng cao vị thế của Hội trong xã hội được đã Đại hội thông qua và xác định là mục tiêu ưu tiên trong nhiệm kỳ.

ông Đỗ Khoa Văn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được

của Hội cầu đường trong nhiệm kỳ qua và gợi mở những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa

hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới.

Với 6 tham luận chuyên môn đến từ các chi hội trực thuộc và 4 ý kiến phát biểu, chỉ đạo đến từ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở GTVT, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh về các giải pháp tập hợp và phát huy trí tuệ của đội ngũ kỹ sư cầu đường trong tỉnh; thúc đẩy áp dụng hiệu quả KHKT mới, tiên tiến vào khảo sát, thiết kế, xây dựng, giám sát tư vấn, thi công các công trình cầu đường, đã gợi mở cho Đại hội nhiều ý tưởng, cách làm hay, khoa học nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới.

BCH Hội cầu đường Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022- 2027 nhận nhiệm vụ trước Đại hội

Đại hội đã bầu ban chấp hành Hội cầu đường nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 17 đồng chí. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, giám đốc công ty GAMA miền trung, đã được bầu giữ chức chủ tịch hội.