Trong 6 tháng đầu năm, tuy còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm cấp ủy,chính quyền và sự hướng dẫn chỉ đạo của Liên hiệp Hội tỉnh mà các hoạt động của Liên hiệp Hội huyện Cẩm Xuyên cũng như của các Hội thành viên đã có nhiều đổi mới. Hoạt tập hợp đội ngũ trí thức trên địa bàn huyện được chú trọng, đến nay Hội có hơn 5000 hội viên tại các tổ chức trực thuộc, trong đó có gần 100 thạc sỹ và 2 tiến sỹ; hoạt động tư vấn phản biện được thực hiện tại một số hội thành viên đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị; hoạt động thông tin tuyên truyền và phổ biến kiến thức ngày càng có chiều sâu và thiết thực; hoạt động Sáng tạo năm 2022 của huyện đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, chất lượng giải pháp cũng đã được nâng lên rõ rệt, kết quả là Cẩm Xuyên có số giải pháp đạt giải Cuộc thi toàn tỉnh lần thứ 13 và tham gia Cuộc thi toàn quốc lần thứ 18 cao nhất tỉnh (7 giải pháp).

Hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp đến từ các Hội thành viên như: Hội Lâm nghiệp, Hội Y tế, Hội GD&ĐT, Hội Luật gia huyện. Thực tiễn hoạt động, các Hội thành viên còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là công tác tổ chức. Năm 2022, 7 Hội thành viên là Hội GD&ĐT, Hội Y tế, Hội Lâm nghiệp, Hội An ninh & Quốc Phòng, Hội Nông nghiệp, Hội Làm vườn & TT, Hội Khoa học Nhân văn sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, song công tác nhân sự đến nay vẫn còn nhiều khó khăn.

Ông Thái Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ông Thái Sơn, Phó Chủ tịch (PCT) Liên hiệp hội tỉnh ghi nhận những kết quả LHH huyện Cẩm Xuyên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời đánh giá cao tính cụ thể, khoa học của 3 nhiệm vụ trọng tâm, cũng như 4 giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm mà LHH huyện đã phác thảo trong báo cáo. Liên hiệp Hội Cẩm Xuyên là một trong những đơn vị cấp huyện hoạt động bài bản, khoa học và có chất lượng. Về công tác Đại hội của 7 hội thành viên nhiệm kỳ 2022- 2027, mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân sự, tài chính, song với tinh thần chỉ đạo sâu sát của LHH huyện Cẩm Xuyên và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị có hội viên các Hội, Ông tin tưởng rằng Đại hội sẽ thành công và đảm bảo đúng thời gian quy định.

Ông Phạm Văn Thắng, PCT UBND huyện Cẩm Xuyên, Chủ tịch LHH huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Phạm Văn Thắng, PCT UBND huyện Cẩm Xuyên, Chủ tịch LHH huyện đề nghị các Hội thành viên cần bám sát các nhiệm vụ đã đề ra đầu năm 2022 để triển khai hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt là phải tập trung hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 trong quý 3 năm nay. Các Hội cần chuẩn bị tốt công tác nhân sự, xây dựng chương trình, nội dung, thời gian Đại hội, tham mưu kinh phí để thống nhất trong BCH và gửi công văn về phòng Nội vụ, Thường trực Liên hiệp Hội huyện xem xét trước khi tổ chức Đại hội. Các đồng chí UV BCH Liên hiệp Hội huyện được phân công theo dõi, chỉ đạo Đại hội theo công văn số 24/LHH ngày 25/7/2022 của LHH CẩmXuyên cần nghiêm túc thực hiện và sát sao hơn nữa để các Hội thành viên hoàn thành Đại hội đúng thời gian quy định.

Một số hình ảnh tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm của LHH Cẩm Xuyên:

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Trần Đắc Đại, Phó chủ tịch Thường trực LHH huyện Cẩm Xuyên báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 tại Hội nghị.

Ông Thái Sơn PCT Liên hiệp Hội tỉnh và Ông Phạm Văn Thắng, PCT UBND huyện trao Giấy khen của Liên hiệp Hội tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và hoạt động Hội năm 2021.

Ông Phạm Văn Thắng, PCT UBND huyện và Ông Trần Đắc Đại, Phó chủ tịch LHH huyện trao Giấy khen cho Hội Lâm nghiệp, Hội Y tế, Hội Nông nghiệp huyện vì đã có thành tích suất xắc trong hoạt động năm 2021.