Lãnh đạo Vusta chúc mừng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công giao ban năm 2022 VÀ Liên hiệp Hội Hà Tĩnh đăng cai giao ban năm 2023.

Tại Hội nghị giao ban, Liên hiệp Hội Việt Nam đã thông qua báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; quán triệt, triển khai Kết luận số 35-KL/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; một số đề xuất, kiến nghị các chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trí thức KHCN Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển đất nước; phổ biến Quy chế Thi đua khen thưởng của Liên hiệp Hội Việt Nam; hướng dẫn hoạt động của các cụm thi đua Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, như: tổ chức thành công Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2022; đón tiếp và làm việc với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước; làm việc với 9 tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương, trong đó có tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phát triển đội ngũ trí thức của các địa phương. Liên hiệp Hội Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa các tổ chức thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức khác nhằm giải quyết những vấn đề chung đối với đội ngũ trí thức KH&CN, tham mưu cho Đảng và Nhà nước những vấn đề lớn về chủ trương, chính sách phát triển; đoàn kết tập hợp các trí thức KH&CN qua các hoạt động về KH&CN, phổ biến kiến thức, công tác tư tưởng cho trí thức, chính sách với trí thức, đào tạo nguồn nhân lực.

Hội nghị cũng đã đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng, trong đó thống nhất Liên hiệp Hội Hà Tĩnh là đơn vị đăng cai giao ban toàn quốc Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023; phân chia Liên hiệp Hội 63 tỉnh, thành trực thuộc Trung ương thành 9 cụm thi đua (gồm 4 cụm có 7 tỉnh, 3 cụm có 6 tỉnh, 1 cụm có 8 tỉnh và 1 cụm có 9 tỉnh). Hà Tĩnh được bầu là cụm trưởng cụm thi đua số 4 gồm 7 tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Bình. Đây cũng là năm đầu tiên hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam thực hiện chia cụm thi đua.

Hà Tĩnh là một trong những đơn vị hoạt động tốt, nhiều năm liền được Liên hiệp hội Việt Nam tặng cờ thi đua, UBND tỉnh biểu dương là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Đặc biệt Hà Tĩnh là mọt trong số ít các Liên hiệp hội trong cả nước có hệ thống Liên hiệp các Hội KH&KT đến cấp huyện hoạt động trong nhiều năm qua. Việc đăng cai tổ chức hội nghị giao ban sẽ góp phần vào tăng cường gắn kết giữa liên hiệp hội các tỉnh với Hà Tĩnh đồng thời là dịp để quảng bá về văn hóa, tiềm năng kinh tế xã hội và con người Hà Tĩnh đến bạn bè trong nước.