Chiều 12/7, Liên hiệp các Hội KH&KT tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, LHH đã tập trung chỉ đạo, điều hành các hoạt động củng cố tổ chức, tham mưu các nội dung nhằm đảm bảo sự gắn kết giữa chính quyền, cấp ủy với đội ngũ trí thức. Tổ chức triển khai thực hiện Đề án xét chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2022 và bổ sung, chỉnh sửa theo chỉ đạo của UBND tỉnh. LHH đã tham mưu Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về một số nội dung liên quan đến hoạt động, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trung ương liên quan đến hoạt động của đội ngũ trí thức.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp hội Thái Sơn báo cáo một số kết quả 6 tháng đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, LHH và các hội thành viên tổ chức nhiều lớp tập huấn về ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất và đời sống cho bà con nhân dân trong tỉnh. Phối hợp với các ngành, huyện, thị tổ chức tuyên truyền về Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh năm 2022.

Về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, LHH và các tổ chức thành viên đã phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan triển khai các hoạt động tư vấn, cho ý kiến về các dự án luật, chính sách, quy hoạch... Các tổ chức thành viên tích cực tư vấn góp ý các chủ trương, chính sách cho cấp ủy Đảng, chính quyền.

Về hoạt động xây dựng, triển khai các đề tài khoa học, LHH tiếp tục triển khai 1 dự án cấp tỉnh; 1 dự án của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam. Một số dự án bước đầu cho kết quả khả quan.

LHH cũng đã phối hợp tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh đã với 89 giải pháp tham gia. Hội đồng giám khảo đã chấm, đề xuất Ban Tổ chức xem xét trao giải cho 29 đề tài xuất sắc và lựa chọn tham gia cuộc thi toàn quốc lần thứ 18.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, LHH cần tiếp tục tổ chức tham mưu cho tỉnh thực hiện hoạt động xét chọn, vinh danh trí thức tiêu biểu. Phối hợp các hội thành viên tổ chức một số hội thảo, tập huấn về ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, đời sống; triển khai có hiệu quả 3 dự án, 1 chuyên đề đã được phê duyệt.

Lựa chọn và thực hiện một số chương trình tư vấn, phản biện ở một số lĩnh vực, nâng cao hiệu quả việc thực hiện các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh: Đề nghị LHH tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức hội thành viên, có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12; tổ chức đánh giá các giải pháp hữu ích để xem xét truyên truyền, nhân rộng vào cuộc sống. Triển khai Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022, tổ chức xét chọn, hướng dẫn các tác giả, nhóm tác giả có công trình tham gia.

Đặc biệt, xây dựng đề án thành lập Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (thuộc LHH) để triển khai các nhiệm vụ theo chương trình khung của UBND tỉnh.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Đỗ Khoa Văn tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung vào BCH.

Hội nghị cũng tiến hành kiện toàn Ban Chấp hành LHH khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024 (BCH). Theo đó, hội nghị đã biểu quyết miễn nhiệm 4 đồng chí ủy viên BCH; bầu bổ sung 7 đồng chí vào BCH.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Đỗ Khoa Văn trao quyết định kết nạp thành viên cho các đơn vị.

Dịp này, LHH đã trao quyết định công nhận kết nạp 2 đơn vị trở thành thành viên LHH gồm: Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh và Viện Nghiên cứu Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp và Cộng đồng.

LHH cũng đã trao bằng khen của Liên hiệp các Hội KH&KTViệt Nam, UBND tỉnh cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thời gian qua.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Đỗ Khoa Văn trao bằng khen của Liên hiệp các Hội KH&KTViệt Nam cho 4 tập thể...

... và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của LHH trong thời gian qua.

Đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của LHH trong thời gian qua.

https://baohatinh.vn/khoa-hoc/som-xay-dung-de-an-thanh-lap-trung-tam-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-ha-tinh/234520.htm