Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Điều dưỡng Hà Tĩnh

Trải qua chặng đường 30 năm hình thành và phát triển (04/6/1992 - 04/6/2022), với 06 kỳ Đại hội, Hội Điều dưỡng Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh, từng bước xây dựng và cũng cố tổ chức Hội mạnh hơn, chất lượng hơn, sứng đáng là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của trên 2.500 hội viên là các điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên y (gọi chung là điều dưỡng) hoạt động trong các cơ sở y tế và Trường Cao đẳng Y tế trên địa bàn tỉnh.

Như đã biết thì người điều dưỡng, hộ sinh (ĐD-HS) chính người đầu tiên đón em bé chào đời là người hộ sinh và cũng chính người chăm sóc, động viên người bệnh lúc đau yếu hay giai đoạn cuối cuộc đời là người điều dưỡng tại các cơ sở y tế. Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá dịch vụ do đội ngũ ĐD-HS cung cấp là một dịch vụ mang tính phổ biến, là mắt xích quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe, tác động lớn tới sự hài lòng của người dân”. Đặc biệt, đại dịch COVID-19 đã giúp chúng ta nhìn nhận sâu sắc hơn về sự đóng góp của ĐD-HS với vai trò là những chiến sĩ tuyến đầu. Họ đã vượt lên những nguy cơ của dịch bệnh, dấn thân vào nơi nguy hiểm, thực hiện hàng loạt các hoạt động phòng chống dịch như truyền thông, truy vết, sàng lọc, tổ chức phục vụ cách ly, lấy mẫu xét nghiêm, kiểm soát nhiễm khuẩn, theo dõi, chăm sóc và là chỗ dựa về tinh thần cho người bệnh COVID-19.

Trong công tác xây dựng tổ chức hội và tăng cường hình ảnh, vị thế của nghề Điều dưỡng trong ngành và trong xã hội, Hội Điều dưỡng Hà Tĩnh đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp, như: vận động kết nạp hội viên; thành lập thêm các Chi hội; hoàn thiện hệ thống điều dưỡng trưởng tại các bệnh viện; giáo dục, bồi dưỡng về lòng tự hào, tự tôn nghề nghiệp cho hội viên; tổ chức các Hội thi Điều dưỡng giỏi nhằm nâng cao năng lực cho hội viên. Đến nay, tỉnh hội đã có 23 Chi hội trực thuộc với 2.552 hội viên. Trong đó, hội viên có trình độ từ cao đẳng trở lên chiếm hơn 80%, trình độ sau đại học có 14 người, 03 hội viên được nhà nước phong tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú; hơn 300 lượt hội viên tham gia các chương trình về phát triển năng lực lãnh đạo và quản lý, 12 cán bộ được Hội Điều dưỡng Việt Nam và các Bệnh viện tuyến trung ương đào tạo trở thành giảng viên quốc gia. Các Chi hội đã tăng cường các hoạt động thiết thực để tạo hình ảnh, vị thế và giá trị của nghề điều dưỡng trong ngành xã hội, bằng việc thực hiện chuẩn đạo đức điều dưỡng viên, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, cải tiến chất lượng chăm sóc. Tại nhiều bệnh viện, Chi hội điều dưỡng đã tích cực vận động hội viên cùng các nhà hảo tâm tổ chức “bát cháo tình thương”, “bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”; xây dựng quỹ vì “người bệnh tâm thần nghèo”, “ngân hàng máu sống”. Từ  2017 đến nay có gần 300 lượt hội viên hiến máu trong đó có 100 hội viên hiến máu từ 2 lần trở lên, rất nhiều người hiến từ 3-4 lần, hiến máu trong các tình huống khẩn cấp để cứu sống người bệnh.

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội nhiềm kỳ 2017-2012

Công tác nghiên cứu khoa học lĩnh vực điều dưỡng đã được nhiều Chi hội chú trọng quan tâm và triển khai tạo điều kiện để điều dưỡng, hộ sinh các Chi hội thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào nhiệm vụ chăm sóc người bệnh hiệu quả hơn. Trong nhiệm kỳ có 140 đề tài, sáng kiến thuộc lĩnh vực điều dưỡng, hộ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn, kỹ thuật y đã được Sở Y tế nghiệm thu, công nhận sáng kiến cấp cơ sở, có 02 hội viên là tác giả, đồng tác giả sáng kiến cấp tỉnh, 02 hội viên là tác giả, đồng tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo KHKT toàn quốc năm 2019, 2021. Với những nỗ lực và đóng góp trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ, trong nhiệm kỳ qua, Hội Điều dưỡng tỉnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam. Cũng tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội nhiệm kỳ qua đã được nhận Bằng khen, Giấy khen Trung ương Hội và Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Hà Tĩnh.

BCH Hội Điều dưỡng Hà Tĩnh khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 nhận nhiệm vụ trước Đại hội

Đại hội đã bầu ra 27 uỷ viên có đủ phẩm chất và năng lực vào BCH Hội Điều dưỡng lần thứ VII, nhiệm kỳ (2022-2027). Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Điều dưỡng nhiệm kỳ 6 đã tái đắc cử, tiếp tục giữ chức chủ tịch Hội nhiệm kỳ này. Với phương châm “Trách nhiệm - Chuyên nghiệp – Chất lượng - An toàn, hướng tới sự hài lòng người dân” và xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Hà Tĩnh “THÂN THIỆN – ÂN CẦN - CHU ĐÁO”, tin tưởng rằng công tác điều dưỡng Hà Tĩnh trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khoẻ của người dân tỉnh nhà