Liên hiệp Hội và công ty cp xăng dầu dầu khí Vũng Áng Làm việc với UBND xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê

Theo đó, Liên hiệp Hội sẽ phối hợp và hỗ trợ chính quyền xã, cụ thể là thôn 9 xã Phúc Đồng thực hiện một số nội dung công việc, như: hỗ trợ mua mới bàn ghế hội trường thôn, 100 cây bóng mát, tủ sách…với tổng kinh phí tiền mặt trên 40 triệu đồng. Ngoài ra Liên hiệp hội sẽ hỗ trợ thôn một sô mô hình phát triển kinh tế vườn hộ, nông nghiệp nông thôn và vệ sinh môi trường nhằm nâng cao chất lượng và đảm bảo tính bền vững của các tiêu chí nông thôn mới. Các nội dung được thống nhất tại buổi làm việc sẽ được cụ thể hóa bằng biên bản ký kết giữa Liên hiệp Hội và UBND xã. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội đã trao tặng hơn 200 đầu sách khoa học cho UBND xã Phúc Đồng nhằm bổ sung và đa dạng tủ sách khoa học của xã.

Liên hiệp Hội tặng sách, bản tin Khoa học cho UBND xã Phúc Đồng

Cũng tại buổi làm việc, phía công ty cổ phần xăn dầu dầu khí Vũng Áng cũng đã thống nhất hỗ trợ thôn hoàn thành các công việc như: làm hàng rào bê tông thép gai, trồng cây xanh, hỗ trợ một bộ loa máy tại hội trường, hỗ trợ bằng hiện vật các bập bênh, thú nhún, xích đu tại khu văn hóa và nhà thể thao thôn với tổng giá trị tiền mặt là 30 triệu đồng. Nguồn sẽ được huy động từ việc đóng góp ngày lương của các đoàn viên công đoàn cơ quan và nguồn chi khác hằng năm của đơn vị.

Thôn 9, xã Phúc Đồng có trên 400 nhân khẩu, với hơn 110 hộ và hoàn toàn thuần nông. Chăn nuôi trong thôn còn nhỏ lẻ; thiết kế chuồng trại, vườn hộ chưa hợp lý. Khối lượng công việc về vườn hộ và công trình chăn nuôi do đó còn nhiều hơn so với các hạ mục công việc khác của thôn. Sau buổi làm việc, đoàn công tác của cả 2 đơn vị được giao đỡ đầu xây dựng nông thôn mới đã có buổi khảo sát cụ thể tại thôn 9 để nắm tình hình phát triển kinh tế-xã hội, cụ thể hóa những khó khăn tồn tại của thôn, từ đó đưa ra các ý tưởng nhằm giúp bà con thôn 9 phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.