Tại Lễ Tổng kết, Tiến sĩ Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thi toàn quốc cho biết, trong 30 năm (1992-2022) với 16 lần tổ chức (2 năm/1 lần), Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc đã có trên 7.000 giải pháp dự thi và gần 1.000 giải pháp được trao giải. Các giải pháp đạt giải đã được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường trao giải cho các tác giả  đạt giải Khuyến khích. Đại diện nhóm tác giả Hà Tĩnh  đứng thứ tư từ phải qua trái hàng trên cùng.

Hội thi toàn quốc lần thứ 16, đã có 53 tỉnh, thành phố trong cả nước, Bộ Quốc phòng và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tham gia với 552 giải pháp dự thi, trên các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp và tài nguyên môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo. Trong 84 giải pháp được lựa chọn trao giải lần này có 5 giải nhất, 11 giải nhì, 23 giải ba, 45 giải khuyến khích. Giải pháp “Xe lăn cải tiến” của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Hà và Lê Xuân Quảng, Bệnh viện Đa Khoa huyện Đức Thọ, đạt giải Khuyến khích lĩnh vực Y-Dược, vinh dự là một trong các giải pháp được tôn vinh tại Lễ Tổng kết và Trao giải này.

Ông Đỗ Khoa Văn, Trưởng BTC Hội thi Cuộc thi tỉnh và Ông Trần Hoài Đức, trưởng BTC Hội thi Cuộc thi huyện Đức Thọ chụp ảnh cùng nhóm tác giả tại Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi lần thứ 16.

Cũng tại buổi Lễ này, ông Nguyễn Xuân Hùng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chính thức phát động Hội thi Toàn quốc lần thứ 17 (2021-2023). Đối tượng tham gia Hội thi toàn quốc lần thứ 17 được hi vọng không chỉ là các nhà khoa học ở các Viện, các trường Đại học mà nhiều hơn sẽ có các nhà nghiên cứu, nhà sáng tạo đến từ các nhà máy và các làng quê. Hội thi toàn quốc lần thứ 17 sẽ dành nhiều giải thưởng cho những sáng tạo độc đáo, đưa lại hiệu quả ứng dụng cao, đặc biệt là các sáng tạo áp dụng tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo và các tài năng sáng tạo trẻ, hứa hẹn sẽ tạo nên một phong trào sáng tạo khoa học mạnh mẽ trong quần chúng nhân.