Description: C:UsersADMINDesktopz2397652706268_eae4af5d44dc282a443c3dbb4647a031.jpg

Ông Đỗ Khoa Văn Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đó là Đại hội Đảng các cấp, đại hội Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam. Toàn huyện tập trung chỉ đạo nhiệm vụ để năm 2021 đạt huyện Nông thôn mới trong điều kiện thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp như dịch Covid19 bùng phát đã tác động đến mọi mặt đời sống- xã hội và kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong đó có Liên hiệp Hội huyện và các hội thành viên. Tuy vậy được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Ban chấp hành Liên hiệp Hội huyện và các hội thành viên, hội viên đã chủ động lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm để triển khai  một cách sáng tạo, tích cực, hiệu quả nên đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Liên hiệp Hội luôn coi trọng việc vận động, tập hợp trí thức, chỉ đạo, định hướng hoạt động các hội thành viên phát huy vai trò đội ngũ trí thức đẩy mạnh hoạt động KH&KT thiết thực, hiệu quả. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các đơn vị tạo điều kiện để trí thức hoạt động có hiệu quả. Các hội thành viên và Hội viên đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho nhiều đề tài, dự án, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ do UBND huyện và các phòng ban ngành chức năng tổ chức.

Về tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng(Cuộc thi),  trong điều kiện dịch Covid19 và giản cách xã hội song huyện vẫn tổ chức thành công, Cuộc thi, Giải thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thu hút đông đảo thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia, thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn huyện phát triển. Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện lần thứ XI năm 2020, có 11 mô hình, sản phẩm tham gia đạt giải, Cuộc thi cấp huyện và ba giải đạt Cuộc thi cấp tỉnh.

Về triển khai nhiệm vụ trong năm 2021, Liên hiệp Hội huyện Cẩm Xuyên tiếp tục: Tăng cường công tác vận động tập hợp trí thức, triển khai có hiệu quả các chỉ thị nghị quyết của Đảng; Đổi mới đa dạng hóa phương thức hoạt động, củng cố, xây dựng phát triển tổ chức Liên hiệp Hội vững mạnh ngang tầm nhiệm vụ mới; Tổ chức tốt các hình thức tập hợp, đoàn kết trí thức, phát huy tính năng động, sáng tạo, tăng cường công tác vận động trí thức; Huy động đội ngũ các chuyên gia, nhà khoa học tham gia công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội về chủ trương, chính sách phát triển của huyện; Tổ chức triển khai Hội thi và Cuộc thi.

Dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đề nghị Liên hiệp Hội huyện Cẩm Xuyên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2020, triển khai các nhiệm vụ trong năm 2021 đạt kết quả cao nhất. Trong đó, phải tập trung chỉ đạo tổ chức Hội thi, Cuộc thi trên địa bàn huyện một cách chủ động và sáng tạo, phát huy vai trò và trách nhiệm của Thường trực Liên hiệp Hội, các thành viên Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi huyện, tuyên truyền sâu rộng đến các đơn vị, các ngành, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Description: C:UsersADMINDesktopz2397653033278_d82e76e5eccbcf3b749ad2370cbd8760.jpg

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng tại Hội nghị đã tiến hành trao giấy khen của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và tổ chức Hội năm 2020.