Ông Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở KH&CN, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, Cuộc thi

quán triệt các nội dung tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp có: ông Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở KH&CN, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi tỉnh, các đồng chí Thường trực Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi, các đồng chí thành viên Hội đồng giám khảo Hội thi Cuộc thi năm 2021.

Năm 2021, tổ chức đồng thời cả Hội thi và Cuộc thi trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do vậy công tác tổ chức có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình mới. Theo đó, vòng chung kết sẽ không tổ chức lễ khai mạc, đối với Cuộc thi không tập trung các tác giả trực tiếp trình bày, các Tổ giám khảo sẽ chấm trên hồ sơ và mô hình; đối với Hội thi, mỗi đề tài, giải pháp chỉ cử 01 đại diện tác giả trình bày. Ban Tổ chức cũng hạn chế số lượng người tham dự của các địa phương, đơn vị, theo đó quy định mỗi địa phương đơn vị cử không quá 03 người tham dự vòng chung kết Hội thi, Cuộc thi.

Thay mặt Ban Tổ chức Hội thi Cuộc thi, ông Đỗ Khoa Văn đã triển khai Kế hoạch Tổ chức vòng chung kết Hội thi Cuộc thi năm 2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong đó nêu rõ các nội dung về hình thức tổ chức chấm thi, bố trí các phương án phòng chống dịch, đồng thời quán triệt các quy định về cho điểm, xếp giải các đề tài, giải pháp dự thi.

Các đại biểu tham dự đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng, tìm phương án tốt nhất để đánh giá các đề tài, giải pháp tham gia một cách công bằng, hiệu quả nhất, trong đó đề nghị Ban Tổ chức cung cấp danh sách các đề tài, giải pháp tham gia Hội thi, Cuộc thi trong 5 năm gần nhất để có đánh giá, so sánh nhằm tránh trường hợp các đề tài, giải pháp trùng lặp nhau về ý tưởng. Tại cuộc họp, ông Đỗ Khoa Văn đã quán triệt, yêu cầu các thành viên, tổ giám khảo công tâm, đánh giá, lựa chọn các đề tài giải pháp xuất sắc, xứng đáng nhất để vinh danh.

Theo kế hoạch, vòng chung kết Hội thi, Cuộc thi năm 2021 được tổ chức vào ngày 19/8/2021 tại trường THPT Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh.