Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\BVQLNTD.jpg

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2020 đã làm nổi bật các chức năng, nhiệm vụ của Hội; Bao gồm: Chức năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng; Xây dựng tổ chức Hội. Trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quan tâm thực hiện tốt. Hội đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh phát Cảnh báo những chiêu trò lừa đảo tinh vi qua tin nhắn điện thoại; phối hợp với Cục Quản lý thị trường kiểm tra các hành vi sản xuất, kinh doanh khẩu trang giả, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá bán các loại khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn và dụng cụ y tế.

Hội đã tư vấn, giải quyết khiếu nại, tố cáo các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên 107 vụ liên quan đến chất lượng, khối lượng tịnh các loại hàng hóa dịch vụ.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội đã đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động năm 2021. Trong đó Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục được chú trọng triển khai.