Tham dự có các đồng chí: Thái Sơn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh; Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Trọng Lý, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Trọng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện các ban, ngành cấp huyện, cùng với 80 đại biểu đại diện cho các nhà tri thức khoa học trong toàn huyện.

Đoàn chủ tịch

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Kỳ Anh khoá IV, trong bối cảnh gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là sau dịch Covid 2019; nhưng với vai trò và trách nhiệm chính trị của tổ chức đại diện cho đội ngũ tri thức huyện nhà, đội ngũ trí thức huyện Kỳ Anh đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, cống hiến, có nhiều đóng góp quan trọng cùng với nhân dân toàn huyện từng bước thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI đã đề ra; kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển; phong trào xây dựng nông thôn mới được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả; quốc phòng - an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền tiếp tục được nâng lên; vai trò, vị trí của Liên hiệp hội và các tổ chức đoàn thể tiếp tục được phát huy và hoạt động ngày càng có hiệu quả.

Liên hiệp các hội KH&KT huyện Kỳ Anh hiện có 07 chi hội thành viên, với trên 4.550 người, trong đó hơn 2.000 người có trình độ đại học và trên đại học. Với vai trò là cơ quan tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, những năm qua Liên hiệp các hội KH&KT huyện đã làm tốt vai trò cầu nối giữa đội ngũ trí thức với cấp ủy, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng trong bối cảnh mới, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Phát huy những thành tích trên, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức của Hội; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội KH&KT huyện và các chi hội thành viên. Đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học, công nghệ, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nhất là trên lĩnh vực tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Tích cực, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức tốt các cuộc thi, hội thi sáng tạo kỹ thuật. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, hướng mạnh hoạt động của Liên hiệp các hội về cơ sở....

Đ/c Thái Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh...

.. và Đ/c Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Thái Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Tĩnh; Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Kỳ Anh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí lưu ý thời gian tới cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, nắm chắc những nội dung cốt lõi của nền kinh tế tri thức trong tình hình mới. Tiếp tục bám sát các quan điểm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để chủ động tham mưu, đề xuất những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ...đảm bảo phù hợp và hiệu quả; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối sự phát triển của huyện; Tăng cường công tác phổ biến kiến thức khoa học; tổ chức, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống, nhất là trên lĩnh vực tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội; Tạo phong trào thi đua nghiên cứu, chế tạo, sáng tạo ra những thành quả, phương pháp, cách làm và sản phẩm mới. Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng góp phần thúc đẩy khởi nghiệp - đổi mới - sáng tạo. Đưa khoa học, công nghệ trở thành một trong những động lực quan trọng hàng đầu cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Xây dựng và phát triển Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật không chỉ là trách nhiệm và bổn phận của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ mà còn là trách nhiệm của cả hệ thông chính trị.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí là thành viên BCH Liên hiệp các hội KH&KT huyện Kỳ Anh khóa V nhiệm kỳ 2024 - 2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới. Đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh, được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT huyện Kỳ Anh, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.