Dự đại hội có đồng chí Đỗ Khoa Văn - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, đồng chí Bùi Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Xuân Linh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng 123 đại biểu tiêu biểu.

Đại biểu tham dự đại hội

Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Can Lộc có gần 11.000 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KH&KT huyện đã thực hiện chức năng tập hợp, đoàn kết và vận động trí thức khoa học, công nghệ thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy vai trò thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.

Trong nhiệm kỳ, hoạt động sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức được liên hiệp các hội quan tâm. Giai đoạn 2018 - 2023, có hàng trăm giải pháp, đề tài tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng cấp huyện, cấp tỉnh. Kết quả có 60 giải thưởng cấp huyện; 27 giải cấp tỉnh, 05 giải cấp Quốc gia. Toàn huyện có hơn 2.658 đề tài, sáng kiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội của các tổ chức, cá nhân.

Hàng năm, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã tham mưu cho HĐND, UBND huyện ban hành các chính sách về phát triển kinh tế xã hôị, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ đó, tạo bước đột phá trong việc thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXVI, sớm đưa huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện Nông thôn mới nâng cao.

Tiêu biểu có mô hình tập trung ruộng đất; cơ giới hóa, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, VIETGAP; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước và công tác thông tin tuyên truyền; tổ chức các sự kiện văn hóa tiêu biểu và nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực giáo dục, khuyến học, y tế, an sinh xã hội...

Đồng chí Đỗ Khoa Văn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Đỗ Khoa Văn - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và đồng chí Bùi Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Can Lộc đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí đề nghị Liên hiệp các Hội KH&KT huyện tiếp tục củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức, nghiên cứu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, thu hút được nhiều thành viên tham gia. Khơi dậy và không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đóng góp tích cực và hiệu quả cao hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám sát xã hội.

Ban chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Can Lộc nhiệm kỳ 2024 - 2029

Phát huy tinh thần dân chủ, đại hội đã bầu 17 Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2024 - 2029, bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng được tín nhiệm bầu tái cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Can Lộc lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029.