Đến dự có các Đ/c Trần Quang Bảo - Cục trưởng cục Lâm nghiệp(Bộ NN&PTNT); Bà Phan Việt Nga  - Phó cục trưởng cục Bảo tồn TN và ĐDSH (Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông: Bradley Dean Bessire - Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam;  Đại diện cục, Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp, các Vườn Quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên trong nước. Ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh  - Phó Chủ thường trực UBND tỉnh; các sở ban ngành, cấp tỉnh. Ở huyện có các Đ/c; Nguyễn Thiều Quang, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Trần Nguyên Thọ, Phó bí thư Huyện ủy -  Chủ tịch UBND huyện.

Hàng năm, ngày 22 tháng 05 được Liên Hợp Quốc (UN) lựa chọn là Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động về đa dạng sinh học. Chủ đề năm 2024 “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” kêu gọi các bên liên quan cùng tham gia, đóng góp vào việc thực hiện Khung Đa dạng sinh học toàn cầu (GBF) được thông qua tại Hội nghị các Bên tham gia lần thứ 15, hướng tới ngăn chặn và đảo ngược tình trạng suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ "Phục hồi hệ sinh thái".

Vườn Quốc gia Vũ Quang là một trong những trung tâm đa dạng sinh học bậc nhất của Việt Nam với nhiều loài động thực vật nguy cấp quý hiếm, là nơi cư trú cuối cùng của một số loài có ý nghĩa cho công tác bảo tồn, được xác định là vùng sinh thái cực kỳ quan trọng cho cả Việt Nam và thế giới.

Ông: Bradley Dean Bessire - Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Năm 2019, Vườn Quốc gia Vũ Quang được công nhận là Vườn di sản ASEAN, sự kiện này đã góp phần nâng cao vai trò, uy tín của Việt nam trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực. Thời gian qua, công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Vũ Quang đã được thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác quản lý bảo vệ rừng được đảm bảo; công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác Quốc tế được duy trì, có nhiều công trình được công bố, đăng tải trên nhiều tạp chí trong nước và thế giới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, là dịp để tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận thức cộng đồng người dân, kêu gọi mọi người dân sống có trách nhiệm với thiên nhiên, cùng chung tay bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học. Đồng thời, quảng bá sự đa dạng sinh học, nét đẹp thiên nhiên của Vườn Quốc gia Vũ Quang nói riêng, của tỉnh Hà Tĩnh nói chung với bạn bè trong nước và thế giới. 

Thông qua sự kiện “Hành động vì động vật hoang dã”, nhằm nâng cao quan trọng của công tác bảo tồn đa dạng sinh học, quảng bá rộng rãi nét đẹp thiên nhiên và hệ động, thực vật hoang dã phong phú tại vườn. Sự kiện được mong đợi sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng người dân về vai trò của việc gìn giữ các giá trị đa dạng sinh học. Từ đó, kêu gọi người dân sống có trách nhiệm với thiên nhiên và chung tay bảo tồn hệ động, thực vật hoang dã, thể hiện trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc bảo vệ di sản quý giá cho các thế hệ tương lai.

Tại sự kiện, lãnh đạo các cấp, đại diện các địa phương và các em học sinh trên địa bàn huyện Vũ Quang đã hưởng ứng lời kêu gọi của Vườn Quốc gia Vũ Quang cùng ký cam kết không săn bắt, mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã.