Năm 2023, Hội Đông y tỉnh luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, thường xuyên tuyên truyền giáo dục hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Điều lệ hội, Quy chế chuyên môn, Luật Khám chữa bệnh (KCB), Pháp lệnh hành nghề Y dược tư nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức... Công tác củng cố và xây dựng tổ chức hội các cấp trong tỉnh được giữ vững và phát triển.

BS Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị 

Hội đã tập trung công tác phát triển hội viên và các tổ chức Hội cả về chất lượng lẫn số lượng, vận động các lương y có tay nghề cao, tâm huyết, nhiệt tình tham gia vào tổ chức hội. Hiện toàn tỉnh có tổng số 900 hội viên, có 26 phòng chẩn trị y học cổ truyền (YHCT), có 59 bác sĩ YHCT; 111 y sĩ YHCT, 343 lương y và hàng trăm lương dược. Hội cũng duy trì và phát huy thế mạnh của Hội trong chăm sóc sức khỏe người dân bằng y học cổ truyền, quan tâm chỉ đạo các cơ sở nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, kế thừa tiếp thu kinh nghiệm YHCT, phát triển trồng và sử dụng thuốc nam tại cộng đồng... Trong năm 2023, toàn tỉnh có hơn 14 ngàn lượt  bệnh nhân đến khám, châm cứu và dùng thuốc YHCT tại các phòng khám, các nhà thuốc của hội.

Ngoài ra, Hội cũng phát huy các lĩnh vực: thừa kế, ứng dụng y học cổ truyền và nghiên cứu khoa học; đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu, sản xuất, bào chế, chế biến  thuốc đông dược và các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đối ngoại...

Năm 2024, hướng tới lễ Vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới và kỷ niệm 300 năm ngày sinh của ông hội tiếp tục tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa nội dung trong các kỳ sinh hoạt định kỳ gắn liền với công tác sưu tầm, thừa kế, các kinh nghiệm điều trị có hiệu quả; mở các lớp đào tạo hoặc liên kết đào tạo với các ngành, chú trọng bồi dưỡng, đào tạo hội viên trẻ. Bên cạnh đó sẽ tăng cường bồi dưỡng chuyên môn cho  hội viên trong toàn tỉnh nhằm nâng cao trình độ cho hội viên cơ sở; quan tâm làm tốt việc kế thừa cả lý luận y học cổ truyền với kinh nghiệm của các bậc lương y, các thầy thuốc, kết hợp với các bài thuốc, phương pháp có giá trị chữa bệnh cao trong dân gian….