Hội thảo là một hoạt động nhằm cung cấp thông tin tham vấn tại cơ sở nhằm góp phần hoàn thiện chương trình giảm phát phải Bắc Trung bộ.

Hội thảo là một hoạt động nhằm cung cấp thông tin tham vấn tại cơ sở nhằm góp phần hoàn thiện chương trình giảm phát phải Bắc Trung bộ.

Hội thảo hướng đến việc xác định các các rào cản, khó khăn hạn chế đối với quản lý rừng bền vững tại địa phương, trên cơ sở đó thống nhất xây dựng kế hoạch và các giải pháp thông qua việc khắc phục khoảng trống để các tổ chức xã hội và cộng đồng tích cực tham gia giám sát về sự thay đổi rừng.

Bà Nguyễn Thị Thuý Nga - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh: Cần nâng cao nhận thức cho cho người dân, cộng đồng từ những lợi ích và ảnh hưởng lâu dài của việc khai thác, bảo vệ rừng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu các nội dung chính của chương trình hỗ trợ kỹ thuật Giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ER-P), báo cáo về kết quả khảo sát về sự thay đổi rừng tại cơ sở, thảo luận thống nhất kế hoạch và các giải pháp như tuyên truyền, nâng cao đời sống người trồng rừng, xây dựng đề án phát triển mô hình kinh tế rừng, khả năng và năng lực của các tổ chức xã hội và cộng đồng trong tham gia giám sát về sự thay đổi rừng tại Hà Tĩnh.

Chuyên gia lâm nghiệp Đặng Bá Thức: Để tiếp cận, triển khai chương trình sẽ còn nhiều khó khăn nhất là việc hoàn thiện thị trường cũng như điều kiện đáp ứng về mua bán các-bon, chứng chỉ rừng nên trước mắt cần các giải pháp bảo vệ và phát triển rừng bền vững

Được biết Chương trình Giảm phát thải Bắc Trung bộ vừa được Quỹ đối tác Cacbon lâm nghiệp (FCPF) thông qua Ngân hàng Thế giới thống nhất tài trợ thực hiện tại 6 tỉnh vùng Bắc Trung bộ Việt Nam trong đó có Hà Tĩnh. Hội thảo lần này là một hoạt động nhằm cung cấp thông tin tham vấn tại cơ sở giúp Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&TPNT hoàn thiện các văn bản trình Chính phủ phê duyệt triển khai.