Hội nghị tập trung vào 4 nội dung chính: tại sao phải tổ chức Hội thi Cuộc thi; tình hình triển khai tổ chức tại trung ương và tỉnh; các lợi ích khi tham gia và cuối cùng là cách thức tham gia. Các nội dung được ông Thái Sơn, Phó chủ tịch Liên hiệp Hội, Phó trưởng BTC Hội thi Cuộc thi trình bày, giải thích cẩn thận, kỹ lưỡng, nhận được sự quan tâm của toàn thể đối tượng tham gia Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn tham gia Hội thi Cuộc thi năm 2022 tại trường Cao đằng Kỹ thuật Việt – Đức

Hội thi và Cuộc thi hằng năm được tổ chức từ Trung ương đến địa phương, nhằm thúc đẩy phong trào lao động, sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ở cấp Trung ương, Hội thi đã trải qua 16 lần tổ chức và 17 lần đối với Cuộc thi. Hà Tĩnh tính đến nay đã tổ chức Hội thi Cuộc thi được 11 - 12 lần với gần 1600 giải pháp tham dự và 500 giải pháp đã được Ban tổ chức Hội thi Cuộc thi trao giải. Năm nay, vòng chung kết Cuộc thi toàn tỉnh lần thứ 13 dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6 tới, các giải pháp xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia Cuộc thi toàn quốc lần thứ 18 năm 2022 vào cuối tháng 7.

Thực tế, có nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên của nhà trường có các ý tưởng sáng tạo trong quá trình công tác, học tập và nghiên cứu nhưng chưa biết đến, chưa tiếp cận được hoặc chưa biết làm sao để tham gia Hội thi Cuộc thi hàng năm. Hội nghị đã phần nào giúp nhà trường giải quyết được những khó khăn tồn tại đó nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của mọi đối tượng trong nhà trường, sứng tầm một trường kỹ thuật nằm trong tốp các trường cao kỹ thuật uy tín của tỉnh.

T.s Cao Thành Lê, Thành Lê, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, T.s Cao Thành Lê, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có phát biểu chỉ đạo. Theo đó, các phòng, khoa chuyên môn có trách nhiệm tuyên truyền Hội thi Cuộc thi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên trong khoa; vận động, động viên mọi người tham gia Hội thi Cuộc thi, trước mắt là Cuộc thi năm nay. Toàn thể tập thể nhà trường sẽ phấn đấu để có nhiều giải pháp chất lượng tham dự vòng chung kết Hội thi Cuộc thi cấp tỉnh năm nay và những năm tiếp theo.